การสรรหา และคัดเลือกพนักงาน
 
การฝึกอบรม การพัฒนา และการจัดการการเรียนรู้
 
การบริหารค่าตอบแทน
 
การบริหารสวัสดิการ
 
แรงงานสัมพันธ์
 
การเสริมสร้างบรรยากาศที่ดี ในการทำงาน
 
การบริหารและพัฒนา ความก้าวหน้าในอาชีพ
 
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
 
  การบริหารค่าตอบแทน
 

บริษัทฯมีนโยบายและเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาระบบการบริหารค่าตอบแทนให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ สอดคล้องกับเศรษฐกิจ และค่าครองชีพ โดยยึดหลักความเป็นธรรมภายใน (Internal Equity) เพื่อดึงดูด จูงใจ และรักษาคนเก่ง คนดี ไว้ในองค์กร และสามารถที่จะแข่งขันกับบริษัทชั้นนำภายนอก ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันได้ (External Competitiveness) ตลอดจนให้ค่าตอบแทนเป็นเครื่องมือสื่อความหมายถึงพฤติกรรม หรือผลงานที่องค์การมีความคาดหวังกับผู้ปฏิบัติงาน สามารถสร้างเสริมวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นผลการปฏิบัติงาน และการพัฒนาตนเองของพนักงานได้ ซึ่งทั้งหมดนี้บริหารภายใต้โครงสร้างเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯมีนโยบายและกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทนดังนี้

  1. การจ่ายค่าตอบแทนตามค่างาน (Pay for Position) คือ การจ่ายค่าตอบแทนตามค่างานในแต่ละตำแหน่งงาน โดยยึดจากบทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละตำแหน่งงานผ่านการประเมินค่างาน (Job Evaluation) และการจัดลำดับความสำคัญของงาน (Job Grade)

  2. การจ่ายค่าตอบแทนตามศักยภาพ (Pay for Person) คือ การจ่ายค่าตอบแทนตามความรู้ ทักษะ ความสามารถ ความชำนาญ คุณลักษณะส่วนบุคคลของพนักงานแต่ละตำแหน่งงานที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน ในรูปแบบการปรับเงินเพิ่มพิเศษค่าศักยภาพของพนักงาน (Special Adjustment)

  3. การจ่ายค่าตอบแทนตามผลการปฏิบัติงาน (Pay for Performance) คือ การจ่ายค่าตอบแทนตามผลการปฏิบัติงานของพนักงานเป็นรายบุคคล โดยได้รับจากส่วนแบ่งผลประกอบการของบริษัทฯ นำมาจ่ายแปรผันตามผลการปฏิบัติงานของพนักงาน (Valiable Pay) ในรูปแบบของโบนัส และขึ้นเงินเดือนเป็นประจำทุกปี
 
 
2006 © Copyright R.N.C.(Thailand) Co.,Ltd.All Rights Reserved.